Trang chủ / Góc Bếp / 8 lý do bạn nên ăn quả ôliu Tây Ban Nha mỗi ngày

8 lý do bạn nên ăn quả ôliu Tây Ban Nha mỗi ngày


Từ rất lâu dầu ô liu đã được sử dụng rộng rãi vì chúng không chỉ đem đến các lợi ích trong việc làm đẹp mà còn có nhiều tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với cơ thể. Vậy bạn đã biết dầu ô liu có tác dụng gì chưa? Hãy cùng Unik Mart tìm hiểu 8 tác dụng tuyệt vời của dầu ô liu đối với sức khỏe nhé!


1Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dầu ô liu có thể giúp bạn giảm được hàm lượng LDL cholesterol (lipoprotein mật độ thấp). LDL Cholesterol chính là nguyên nhân chủ yếu gây ra các triệu chứng co hẹp động mạch, các cơn đau thắt ngực, nguy hiểm hơn là đột quỵ.

Trong dầu ô liu có chứa oleocanthal cũng như oleuropein giúp bảo vệ các phân tử LDL không bị oxy hóa từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo một số liệu nghiên cứu cho thấy, những người có sử dụng dầu ô liu trong chế độ ăn hàng ngày thì có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

Dầu ô liu giúp giảm hàm lượng cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch

Dầu ô liu giúp giảm hàm lượng cholesterol, bảo vệ sức khỏe tim mạch

2Cải thiện hội chứng chuyển hóa

Hội chứng chuyển hóa là một tình trạng đặc trưng bởi một nhóm các yếu tố nguy cơ làm tăng nguy cơ mắc bệnh, bao gồm béo phì, cao huyết áp và lượng đường trong máu tăng cao.

Dầu ô liu giúp kiểm soát lượng đường huyết và độ nhạy insulin, thêm vào đó chất béo không bão hòa của loại dầu này sẽ làm cân bằng triglyceride.

Những người ăn lượng dầu ô liu cao hơn (khoảng 15 - 20 gam mỗi ngày) dường như có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn so với những người không sử dụng loại dầu này.

Dầu ô liu giúp kiểm soát các hội chứng chuyển hóa

Dầu ô liu giúp kiểm soát các hội chứng chuyển hóa

3Chống oxy hoá

Ngoài các acid béo có lợi, dầu ô liu còn chứa một lượng lớn vitamin E, A, K và các khoáng chất. Hơn nữa, dầu ô liu cũng là nguồn chất chống oxy hóa mạnh mẽ có chức năng bảo vệ da và các hoạt động của tế bào.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa trong dầu ô liu có thể làm giảm ảnh hưởng quá trình oxy hóa vì các gốc tự do đây được cho là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư.

Dầu ô liu có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh

Dầu ô liu có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh

4Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Ngoài các lợi ích được nêu ở trên, dầu ô liu còn giúp ngăn chặn các nguy cơ tiềm ẩn của một số loại bệnh ung thư. Các polyphenol trong dầu ô liu vừa có thể hoạt động với tư cách là một chất chống oxy hóa cực mạnh vừa có khả năng chống viêm.

Ngoài ra, trong dầu ô liu còn chứa oleocanthal, chất này giúp giết chết các tế bào ung thư ở người mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh khác.

Dầu ô liu giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Dầu ô liu giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

5Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Bệnh Alzheimer là một tình trạng thoái hóa thần kinh phổ biến nhất trên thế giới. Oleocanthal là một dưỡng chất thiên nhiên có trong dầu ô liu nguyên chất, chúng tạo điều kiện cho các protein bất thường gây bệnh di chuyển ra khỏi não bộ.

Đồng thời với hàm lượng chất béo không bão hòa cao trong dầu ô liu thậm chí có thể làm chậm các triệu chứng suy giảm nhận thức của những bệnh như chứng mất trí người già và bệnh Alzheimer.

Oleocanthal có trong dầu ô liu rất có lợi đối với những người mắc bệnh Alzheimer

Oleocanthal có trong dầu ô liu rất có lợi đối với những người mắc bệnh Alzheimer

6Ngăn ngừa bệnh gan

Bạn có thể giải độc gan bằng cách kết hợp 1 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào cốc, trộn đều rồi uống sau khi thức dậy mỗi sáng.

Ngoài ra dầu ô liu kết hợp với nước cốt chanh còn giúp các mạch máu được làm sạch, tiêu hủy các độc tố bám vào thành ruột và thành mạch máu. Từ đó giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Hai loại nguyên liệu này còn kích thích nội tiết tố và dây thần kinh giúp gan hoạt động hiệu quả hơn.

Dầu ô liu ngăn ngừa bệnh gan

Dầu ô liu ngăn ngừa bệnh gan

7Điều trị chứng trầm cảm

Ô liu là một loài cây thân gỗ đặc biệt phổ biến của vùng Địa Trung Hải. Với hàm lượng giàu omega-3, dầu ô liu có tác dụng ngăn ngừa ung thư, tăng cường sức khỏe tim mạch và kiểm soát tốt các triệu chứng của căn bệnh trầm cảm.

Bạn có thể tăng cường bổ sung dầu ô liu vào các món salad yêu thích, thay thế với các dầu chế biến hoặc đổi mới những món ăn với giá trị dinh dưỡng khác.

Đây chính là cách thức đơn giản giúp cơ thể dung nạp đầy đủ lượng omega-3 cần thiết hàng ngày, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm và nâng cao hệ thống miễn dịch.

Dầu ô liu giúp cải thiện tình trạng trầm cảm

Dầu ô liu giúp cải thiện tình trạng trầm cảm

Mời bạn tham khảo sản phẩm dầu olive đang được kinh doanh tại Unik Mart