Cuộc cách mạng mang tên ‘thịt mát

Cuộc cách mạng mang tên ‘thịt mát

Cuộc cách mạng mang tên ‘thịt mát

  22/05/2020

  UNIK MART

Với dân số trẻ và thu nhập tăng dần, nhu cầu thưởng thức thực phẩm đảm bảo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng ở Việt Nam vẫn còn trong ngổn ngang nhiều nỗi lo. Ăn phải sạch đang là tiêu chí hàng đầu của người Việt, đặc biệt là cư dân ở các thành thị. Ăn sạch cả thịt tươi lẫn thịt chế biến là nhu cầu cần thiết nhưng khoảng trống ấy vẫn còn nhiều bỏ ngỏ.

Những con số về an toàn vệ sinh thực phẩm khiến nỗi bất an len lỏi vào từng bữa cơm của người Việt. Người Việt cần được ăn thịt sạch, ngon để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cân bằng và khỏe mạnh. Lời giải cho bài toán này thực sự không hề dễ dàng. Để giải tỏa nỗi bất an thường trực này, Masan đã đặt hết tâm huyết vào mô hình 3F - “từ trang trại đến bàn ăn”, đầu tư mạnh cho chuỗi chăn nuôi và chế biến khép kín, chủ động kiểm soát được chất lượng đầu vào của các khâu trong chuỗi giá trị từ: con giống, chăn nuôi tới giết mổ, chế biến và tiêu thụ. Chặng đường này vô cùng khó khăn nhưng những kỹ sư và nông dân liên kết với Massan rất kiên định từng bước hoàn thiện mảnh ghép cho bức tranh ăn sạch. Giờ đây, Masan đã hoàn chỉnh chuỗi gia trị trong vòng chưa đầy 4 năm. Thành quả mới nhất chính là giới thiệu sản phẩm thịt mát Meat Deli ra thị trường vào tháng 12 này.

Masan khởi đầu chuỗi giá trị thịt bằng chữ F đầu tiên: Feed - đại diện cho thức ăn chăn nuôi chất lượng đạt chuẩn. Trong bối cảnh người tiêu dùng lo ngại tình trạng trộn chất tăng trọng, chất tạo nạc và đủ thứ chất cấm khác vào thức ăn chăn nuôi, sản phẩm cám với công nghệ đột phá Bio-zeem vừa góp phần cải thiện rõ rệt năng suất ngành thức ăn chăn nuôi lại không chứa chất cấm gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Với 12 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trên toàn quốc có tiêu chuẩn hàng đầu Việt Nam, Masan mang đến hơn 3 triệu tấn/năm thức ăn lành mạnh cho những đàn heo ở Nghệ An, Hà Tĩnh… Nguồn dinh dưỡng này giúp heo phát triển tốt, năng suất cao, đảm bảo lợi nhuận tốt cho nông dân và cũng đảm bảo chất lượng thịt cho người tiêu dùng.

Theo dự báo của Công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Ipsos Business Consulting, tổng nguồn cung heo thịt tại Việt Nam ước tính chỉ đạt khoảng 41 triệu con trong 2018. Hơn một nửa số heo này đến từ các trại chăn nuôi nhỏ lẻ quy mô hộ gia đình. Đó là lý do khiến việc quản lý, kiểm soát về con giống, môi trường, chất lượng thức ăn, dịch bệnh tương đối khó khăn. Chìa khóa tháo gỡ phần nào khó khăn này là phát triển các trang trại lớn áp dụng kỹ thuật cao theo kịp tiêu chuẩn thế giới như cách Masan đang làm tại Nghệ An. Nhờ chọn lọc khắt khe nguồn heo khỏe và áp dụng công nghệ nuôi heo khép kín theo tiêu chuẩn thế giới nên quá trình chăn nuôi hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của điều kiện thời tiết lên đàn heo. Ngoài ra, công ty này còn áp dụng tiêu chuẩn Global GAP (Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt Toàn cầu) và hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm từ trang trại nhằm cung cấp cho thị trường các sản phẩm thịt lợn an toàn, tuân thủ quy trình kiểm soát dịch bệnh khắt khe và đảm bảo an toàn sinh học.

0981739086